8 CÁCH ĐỂ CẢI THIỆN SỰ SỰ HÀI LÒNG CỦA KHÁCH HÀNG

Image

Chào bạn,

Những khách hàng hài lòng sẽ trung thành hơn, sẽ đến với chúng ta thường xuyên hơn, sẽ mua nhiều hàng hơn và sẽ nói cho người thân của họ về chúng ta nhiều hơn. Điều này có nghĩa là khách hàng càng cảm thấy hài lòng càng có lợi cho chúng ta.

Khách hàng giận giữ sẽ ra đi vội vã, hủy đơn đặt hàng, làm nản lòng nhân viên và kể những câu chuyện không tốt về bạn. Bạn chọn cách nào?

Muốn cải thiện sự hài lòng của khách hàng? Hãy chắc chắn bạn phải biết những cách tốt nhất để làm cho nó xảy ra!

Dưới đây là tám cách đã được chứng minh để cải thiện sự hài lòng của khách hàng bằng cách tìm hiểu những gì họ đánh giá, những gì họ quan tâm, và những gì họ thực sự muốn:

1. Hãy hỏi họ!

Dù qua thư từ, trực tiếp hoặc qua điện thoại, không có gì là tốt hơn là hỏi khách hàng chính xác những gì họ muốn và họ muốn nó như thế nào. (Hãy hỏi họ cả những gì những gì họ không muốn). Hãy Sử dụng tờ thông tin phản hồi, mẫu thư góp ý, thẻ bình luận, đường dây nóng và nhiều hơn nữa.

2.Tổ chức các nhóm khách hàng tập trung.

Tập hợp một nhóm khách hàng với nhau và mở một phiên thảo luận mở. Làm cho nó thật nhẹ nhàng dễ chịu để khách hàng nói về những gì họ thực sự thích, không thích và mong muốn họ có thể nhận được từ doanh nghiệp của bạn. Không bảo vệ, bào chữa hoặc tranh luận. Chỉ cần đặt câu hỏi và ghi chép tốt. Theo dõi với lòng biết ơn chân thành.

3. Nghiên cứu những lời phàn nàn và khen ngợi.

Tất cả các thông điệp từ một khách hàng là một cơ hội để cải thiện sự hài lòng của khách hàng. Những lời khen ngợi cho bạn những gì để củng cố, trong khi những lời phàn nàn chỉ ra những ý tưởng mới và các bước hành động để cải thiện.

4. Thiết lập một đường dây nóng dành cho khách hàng.

Một số khách hàng sẽ cho bạn biết họ nghĩ gì, nhưng họ muốn làm điều đó một cách ‘vô danh’. Tốt thôi! Hãy thiết lập một ‘đường dây nóng’ ghi âm giọng nói đặc biệt chỉ hành cho khách hàng. Và đừng lo lắng về việc nhận được bất kỳ thông điệp lạ nào, chỉ cần sắp xếp chúng lại như những viên đá quý, chúng sẽ cung cấp cho bạn những thông tin cụ thể về cách thức để cải thiện sự hài lòng của khách hàng!

5. Hãy thuê một “người mua sắm bí ẩn”.

Thuê một ai đó mà bạn tin tưởng trộn lẫn với khách hàng của bạn làm quen và trò chuyện với họ để tìm hiểu những gì họ thích và không thích

6. Hãy trở thành một khách hàng của đối thủ cạnh tranh mạnh nhất của bạn.

Sử dụng sản phẩm và dịch vụ của họ thường xuyên, so sánh chúng với của riêng bạn. Yêu cầu Trung tâm dịch vụ khách hàng của họ mô tả chi tiết các dịch vụ có sẵn, sau đó sao chép những phần tốt nhất và làm tốt hơn phần còn lại.

7. Hãy ghé thăm khách hàng của bạn.

Hãy tới thăm khách hàng của bạn để xem chính xác làm họ sử dụng sản phẩm dịch vụ của bạn thế nào. Xem tận mắt những mặt được và  những mặt chưa được, những gì được sử liên tục và những gì được bỏ lại.

8. Lên mạng để tìm kiếm thêm phản hồi.

Tìm một nhóm người sử dụng Internet liên quan đến ngành hoặc chủ đề của bạn, sau đó đọc các bài đăng cho những ý tưởng và thông tin mới. Tích cực tham gia các cuộc thảo luận và theo dõi qua e-mail để đạt được sự thâm nhập và sự hiểu biết sâu sắc hơn.

 Đâu là Kỹ thuật yêu thích của bạn để cải thiện sự hài lòng của khách?

Điểm chính Để cải thiện sự hài lòng của khách hàng

Trước khi bạn đầu tư thời gian, tiền bạc và nỗ lực để cải thiện sự hài lòng của khách hàng  hãy chắc chắn rằng bạn biết chính xác các bước hành động cần làm!

 

Các bước Hành động để cải thiện sự hài lòng của khách hàng

 

Cải thiện sự hài lòng của khách hàng hằng năm với một chương trình kết nối và tham vấn mạnh mẽ. Khách hàng của bạn sẽ đánh giá cao sự kết nối, nhân viên của bạn sẽ học hỏi từ các thông tin thu thập được, và doanh nghiệp của bạn sẽ phát triển từ các thông tin liên lạc liên tục xây dựng,.

Cho Thành Công Của Bạn

Người Nam Châm – Đỗ Văn Hồng

Founder & Trainer

TRƯỜNG HỌC CHĂM SÓC KHÁCH HÀNG

Mời bạn cùng chia sẻ quan điểm của mình nhé